15 thg 12, 2012

GIẢI PHÁP ÁP DỤNG MARKETING ONLINE - PHẦN 5

Giải pháp 5: Marketing online bằng email

Chiến lược gửi thư điện tử được xác định trên nền tảng hệ thống Marketing online. Cách gửi một E-mail có hiệu quả mà người làm công tác Marketing online cần xác định gồm:

- Đối tượng (khách hàng tiềm năng) nhận thư điện tử.

- Thời điểm gửi thư điện tử: Để có thể biết được thời điểm nhu cầu này xuất hiện ở các khách hàng mục tiêu, người làm Marketing online phải kiểm soát những người thường xuyên truy cập tới trang web của doanh nghiệp hay thông báo có nhu cầu.

- Bố cục, nội dung của thư điện tử: Các thư điện tử này cần ngắn gọn, không mang tính gạ gẫm và mang tính cá nhân hoá. Có những phần mềm cho phép cá nhân hoá các bức thư điện tử mỗi khi gửi đi với cùng một nội dung mà không cần phải viết lại cho từng cá nhân. Các bức thư mang tính cá nhân hoá này thường có tỷ lệ hồi âm cao hơn vì mọi người đều có thiên hướng thích đọc và trả lời các bức thư bắt đầu bằng tên của họ hoặc bằng lời hỏi thăm cá nhân. Tuy nhiên các doanh nghiệp cũng nên lưu ý rằng chỉ nên cá nhân hoá các bức thư khi đã nắm rõ các thông tin về khách hàng.

- Thông điệp của thư điện tử: không được quá 65 ký tự trên một dòng và phải ngắn gọn, xúc tích.
(còn tiếp)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét