Với tư cách là người bán nhà, bạn là người bán hàng và đang có nguồn cung. Điều đáng quan tâm là phải tìm ra lượng cầu thiết yếu, nghĩa là tiếp cận đúng đối tượng, đúng người có nhu cầu thì sẽ giúp bạn rút ngắn được thời gian cũng như những chi phí quảng cáo và tất nhiên nhà của bạn sẽ bán được nhanh mà không sợ bị mất giá.
1. Cách định giá và phát giá hiệu quả nhất:
Không ai mua bán bất động sản mà không tìm hiểu thực tế giá cả thị trường. Bất động sản nào rút cục cũng bán được với cái giá xứng đáng, phù hợp với nó. Không ai chịu bán rẻ hơn và không ai chịu mua đắt hơn người khác. Như vậy:
- Hãy quảng cáo bằng chính cái giá mình đã quyết định: Bạn tìm hiểu thị trường, định giá bất động sản của mình sau đó quyết định giá bán (hoặc giá cho thuê). Hãy quảng cáo bằng chính cái giá mình quyết định đó. Bằng cách này bạn sẽ tìm được người có số tiền phù hợp với bất động sản của mình. Ai không mua được với giá đó thì thôi, khỏi mất công vô ích cả hai bên.
- Nếu bạn chủ ý phát giá cao hơn để “bớt đi là vừa” hay “để còn mặc cả” thậm chí “được bao nhiêu tốt bấy nhiêu” thì bạn sẽ rất khó gặp khách, rất khó bán (cho thuê) được. Bởi làm như vậy bạn vô tình loại bỏ những người có thể mua thực sự. Còn những người có số tiền phù hợp (với cái giá cao hơn này) thì khi đến xem thực tế người ta sẽ chê đắt. Ai đi mua cũng tìm hiểu rất rõ ràng về giá cả. Họ sẽ cho rằng với giá tiền như thế họ muốn tìm được một bất động sản tốt hơn cơ!
- Không phát giá bằng hai chữ “thỏa thuận”. Hiện nay rất nhiều người đề giá thỏa thuận trên các phương tiện thông tin, quảng cáo bất động sản. Một cuộc nghiên cứu, thăm dò dư luận cho thấy tâm lý người đi mua, đi thuê không thích mua (thuê) theo kiểu “giá thỏa thuận”. Những chủ nhà của “giá thỏa thuận” cũng khó tìm khách hơn những chủ nhà đăng giá tiền cụ thể. Nó vô tình dựng lên một rào cản với khách hàng. Người đi mua (đi thuê) bao giờ cũng “ngại mặc cả”, bao giờ cũng lo sợ bị mua “hớ”, bao giờ cũng nghĩ “thỏa thuận” tức là giá cao hơn thực tế (giống như kiểu “nói thách”) nên rất dè chừng. Thậm chí khi mình đồng ý với giá khách đề nghị rồi, chưa chắc khách đã thỏa mãn, họ vẫn cho rằng “có lẽ mình thương lượng chưa sát giá, biết đâu còn có thể thấp hơn”
- Không mặc cả, bớt xén. Khi đưa ra giá chuẩn rồi thì bạn không cho khách mặc cả, bớt xén. Khi đã mặc cả, bớt xén được một chút người ta lại muốn nhiều hơn. Thấy mặc cả được họ lại lo bị đắt, lại muốn mặc cả thấp hơn nữa. Tốt nhất hãy nói thẳng: “Giá đúng như vậy, tùy anh quyết định! Tôi không thể bán (cho thuê) đắt hơn mặt bằng giá chung và anh cũng không thể mua (thuê) rẻ hơn được!” Khi khách đã thiện chí rồi và đề nghị “phát lộc lấy may”, bạn chỉ nên “phát” một số tiền nhỏ, không làm ảnh hưởng tới giá bán, không để người ta nghĩ rằng mình “xuống giá”
2. Làm sao để khách “đến là mua” hoặc “đến là thuê” ?
- Gọi điện cho nhadatvideo.vn để được quảng cáo. Bất động sản của bạn được các biên tập viên của nhadatvideo.vn đăng tải với những thông tin đầy đủ nhất, những hình ảnh chi tiết, cụ thể. Khách hàng khi đã xem trên trang nhadatvideo.vn thấy hài lòng về bất động sản, ưng thuận về giá cả thì sẽ liên hệ trực tiếp với bạn để xem tận nơi. Tuyệt đối không ai phải qua trung gian. Như vậy, cuộc gặp gỡ của hai bên sẽ đem lại hiệu quả rất cao, gặp tức là vào “chung kết” rồi.
- Chuẩn bị đầy đủ thông tin về bất động sản của bạn theo mẫu gợi ý dưới đây, các phóng viên của nhadatvideo.vn sẽ thu thập lại và đăng tải đầy đủ cho bạn. Lưu ý bạn có thể cung cấp thêm bất kỳ thông tin nào bạn muốn ngoài các mẫu này.
Trên đây là một số kinh nghiệm giúp người có nhu cầu bán nhà có thể tiếp cận khách mua nhà một cách nhanh chóng gọn nhẹ, đúng đối tượng có nhu cầu thì khả năng bán nhà được xúc tiến nhanh hơn, mà ngôi nhà đã định giá cũng không bị mất giá
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét